Quy Trình Sản Xuất Ra Gạch Lát Nền

Quy Trình Sản Xuất Ra Gạch Lát Nền

Bất kể sản phẩm phủ sàn nào cuối cùng bạn quyết định, nó sẽ được xây dựng hoặc sản xuất theo một cách nào đó. Nhưng gạch lát nền được tạo ra như thế nào là chắc sẽ rất nhiều người không biết được và thắc mắc.

Quá trình này là lâu đời và những lợi ích mang lại là rất nhiều và đáng mơ ước: vẻ đẹp, độ bền, tính thiết thực và tính linh hoạt.

gạch lát nền là một tác phẩm nghệ thuật mà bạn bước đi - một lối vào ngoạn mục, một bề mặt bồn tắm / spa sảng khoái, một bữa tiệc đẹp mắt cho người sành ăn trong nhà bếp. Gạch men là nghệ thuật dưới bàn chân mà bạn ngưỡng mộ khi là chủ nhân và thèm muốn khi khách đến thăm.

Hiểu được cách thức sản xuất gạch lát nền sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức về nó ngay từ khi nó mới ra đời. Đó là thông tin quan trọng vì đây là những vật liệu bạn sẽ sống cùng trong nhiều năm tới nếu bạn chọn sản phẩm ván sàn này.

Biết cấu tạo gạch cũng giúp bạn hiểu rõ hơn và đánh giá các khía cạnh hoạt động của nó. Bạn sẽ khám phá lý do tại sao một số sản phẩm gạch dễ làm sạch hơn những sản phẩm khác; tại sao một số lại bền hơn.

Ngoài ra, việc hiểu cách thức sản xuất gạch lát nền có thể khiến bạn trở thành người mua sắm tốt hơn, giúp bạn xác định giá trị sàn lát gạch và giúp bạn luôn “nắm bắt” về ngân sách cải tạo nhà của mình.

Vì vậy, vui lòng đọc tiếp và chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách gạch lát nền được tạo ra, bao gồm các bước khác nhau liên quan và cung cấp cho bạn một hệ thống đánh giá độ mài mòn dễ hiểu.

5 quy trình để tạo ra 1 viên gạch chất lượng

Để có 1 viên gạch đạt chất lượng tốt và làm hài lòng khách hàng, chúng phải trải qua một quy trình khắt khe:

1 ) Nguyên liệu cho xương gạch

Thành phần bao gồm đất nước và các lại bột đá, phụ gia góp phần tăng độ kết dính, kết cấu chắc chắn hơn. Thông qua việc nghiền mịn các nguyên liệu; trộn đều hỗn hợp với tỷ lệ nước phù hợp. Sau đó tiến hành nén ép và nhồi khuôn.

2)  Tạo hình viên gạch

Qua việc ứng dụng thành tự khoa học - kỹ thuật, phương pháp tạo hình ngày càng phát triển - phổ biến là nén ép bột bán khô. Một quy trình chuẩn sẽ tạo sự đồng bộ về độ dày đồng nhất, chính xác về kích thước.

3)  Sấy khô

Công đoạn đóng vai trò quan trọng chính là sấy khô. Bằng dây chuyền tự động, các viên gạch được điều chỉnh cụ thể đối với từng mục đích và độ ẩm.

4 Tráng men

Công đoạn không thẻ thiếu trong quy trình. Lớp phủ men là hỗn hợp khoáng chất được phủ lên bề mặt gạch, giúp bảo đảm cho chất lượng gạch. Yếu tố này sẽ quyết định màu sắc và hoa văn của lớp men.

5 Nung gạch

Nhiệt độ thông thường dao động từ 1050 đến 1200 độ C với tiêu chuẩn khắt khe.. Nhiệt độ thích hợp mới có thể đảm bảo được sức bền, chống chịu lực và chống thấm tốt.

Một số thông tin trên đây có thể giúp bạn hình dung được quy trình cụ thể để cho ra sản phẩm chất lượng mà DNACORP đang cung cấp. 

Một sự lựa chọn không bắt buộc

Bên cạnh 2 loại gạch men, tráng men và không tráng men, có một loại khác tiếp tục được ưa chuộng - gạch sứ đẹp, trang nhã.

Gạch sứ được tạo thành từ 50% fenspat và được nung ở nhiệt độ cao hơn nhiều so với gạch men thông thường. Điều này làm cho gạch sứ cứng và đặc hơn nhiều so với các sản phẩm gạch khác.

Hiệu suất cao và chỉ số hấp thụ nước thấp dưới 0,5% làm cho loại gạch này trở thành sự lựa chọn xứng đáng cho ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, gạch sứ có thể được sử dụng cho các ứng dụng nội thất và ngoại thất cũng như các khu vực thương mại hoặc nặng.

Sau khi gạch hoàn thiện đã được kiểm tra để đảm bảo chất lượng, chúng được đóng gói, đóng thùng và sẵn sàng xuất xưởng.

Hãy hiểu điều này để trở thành một người mua sắm gạch thông thái.

Không phải loại gạch men nào cũng phù hợp với từng khu vực trong ngôi nhà của bạn. Loại gạch trang trí đẹp mà bạn có thể đặt trên nền bếp của mình có thể không được khuyến khích để lắp trên sàn nhà.

Bạn cũng có thể thấy xếp hạng cho Khả năng chống trượt, được đo bằng Hệ số ma sát (COF). COF càng cao thì gạch càng có khả năng chống trượt. Điều này rất quan trọng khi chọn gạch lát sàn cho những khu vực ẩm ướt, chẳng hạn như vòi hoa sen hoặc sàn phòng tắm của bạn.

Các xếp hạng khác do nhà sản xuất liệt kê có thể bao gồm: khả năng chống trầy xước, độ hút ẩm, khả năng chống hóa chất và độ bền đứt.

Phần này kết thúc phần của chúng ta về cách thức sản xuất gốm - các loại xây dựng khác nhau, quy trình sản xuất và cách gạch được đánh giá về hoạt động.

Chúng tôi hy vọng rằng việc biết được gạch lát nền được tạo ra như thế nào sẽ giúp bạn đưa ra quyết định xem nó có được làm cho ngôi nhà và phong cách sống của bạn hay không.


 

← Bài trước Bài sau →