Điều quan trọng cần biết về loại gạch, kích thước, kiểu dáng và keo chà ron.

Điều quan trọng cần biết về loại gạch, kích thước, kiểu dáng và keo chà ron.

 

Thế giới gạch men rất rộng lớn và ngoạn mục, với vô số lựa chọn về sản phẩm và phong cách.

Các sản phẩm sàn và tường bằng gạch men được cung cấp với nhiều loại kết cấu, hoa văn và kích thước.

Khi được kết hợp với một loạt các lựa chọn vữa và men, chúng cung cấp các tùy chọn thiết kế đáng kể cho bất kỳ căn phòng nào trong hầu hết mọi phong cách gia đình.

Mục đích là để biết đâu là sự kết hợp tốt nhất giữa thẩm mỹ, phong cách và hiệu suất phù hợp với ngân sách trải sàn của bạn.

Để giúp bạn biết, mua sắm và quyết định, chúng tôi cung cấp phần này.

Tại đây chúng tôi giải thích về các loại, kích thước và phong cách gạch men và cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết để bạn có những lựa chọn thông minh.

Chúng tôi mời bạn tham gia với chúng tôi khi chúng tôi mô tả thế giới tuyệt đẹp và rộng lớn của các phong cách gạch men.

Một vũ trụ rộng lớn như vậy chắc chắn sẽ có một loại gạch men hoàn hảo cho ngôi nhà và phong cách sống của bạn

 

3 loại gạch men cơ bản

Có 3 loại gạch men: có tráng men, gạch đá mờ và gạch giả gỗ.

Nhấp vào mẫu bên dưới để biết thêm thông tin

 

 

 

Kích cỡ và lựa chọn, rất nhiều.

Ngói gốm được sản xuất với kích thước khác nhau, từ một inch đến hai mươi bốn inch vuông. Vì vậy, hãy mang theo thước dây khi bạn đi mua sắm.

Gạch men thường được đóng hộp và định giá theo mét vuông, bất kể kích thước của từng viên gạch riêng lẻ.

Bạn cũng nên biết rằng kích thước gạch là tương đối. Gạch thường được gọi bằng kích thước danh nghĩa , không phải kích thước thực tế của nó.

Trong quá trình nung, trung bình gạch men sẽ co lại khoảng 10% kích thước. Ví dụ, một viên gạch lát sàn 12 inch x 12 inch sẽ thực sự có kích thước 11-7 / 8 inch vuông.

Hiện tại, gạch lát nền ceramic phổ biến nhất là các loại gạch có kích thước lớn hơn như kích thước 40 ”x 40”, 50 ”x 50” và 60 ”x 60”.

Kích thước gạch lấy tín hiệu từ kích thước phòng.

Khi xem xét kích thước gạch nào sẽ phù hợp với không gian nhất định của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xác định kích thước của căn phòng.

Thông thường, mọi người nghĩ rằng những căn phòng nhỏ nên sử dụng ngói nhỏ. Điều đó chưa hẳn đã đúng. Trên thực tế, việc kết hợp một loại gạch có kích thước lớn hơn trong một căn phòng nhỏ hơn sẽ làm tăng kích thước của không gian một cách trực quan. Và ít đường vữa hơn sẽ giúp tạo ra bề mặt sạch hơn.

Ngược lại, sử dụng kích thước gạch quá nhỏ sẽ tạo ra nhiều khe nối vữa hơn có thể khiến sàn nhà trông quá chật, một lần nữa tùy thuộc vào diện tích không gian.

Điểm mấu chốt ở đây là, như với tất cả các yếu tố thiết kế, tỷ lệ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự cân bằng tổng thể của căn phòng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ để đạt được vẻ ngoài như mong muốn.

Gạch lát nền có thể có nhiều cách trang trí.

Vẻ ngoài của đá tự nhiên rất phổ biến nhưng một số người tiêu dùng thích gạch men hơn đá do cân nhắc về giá cả và bảo trì.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất gạch men sứ đã tạo ra các loại gạch có kết cấu, màu sắc và hoa văn giống với các sản phẩm đá tự nhiên.

Trong số những vẻ ngoài được săn lùng ở gạch men và sứ, đá phiến, đá travertine và đá cẩm thạch chỉ là một số ít.

Để tăng thêm vẻ tự nhiên, ngói cũng có thể được làm để có kết cấu nặng, các cạnh được đục đẽo và rèn, và thậm chí giống như đá đổ.

Kết cấu gạch men có liên quan đến phong cách của nó. Vì vậy, hãy thoải mái cảm nhận! Ngoài cảm giác, các kết cấu cũng khác nhau về mức độ sáng bóng, từ mờ đến bán bóng đến giống như thủy tinh.

Gạch trong nhà, ngoài trời.

Gạch men là một sản phẩm đa năng, với nhiều kiểu dáng được thiết kế cho các khu vực sinh hoạt ngoài trời phổ biến hiện nay.

Gạch ngoài trời thường có lớp hoàn thiện không trượt được thiết kế để đảm bảo an toàn khi ẩm ướt, đôi khi được lắp đặt trên sân, lối đi hoặc xung quanh hồ bơi.

Một đặc tính quan trọng khác của gạch men được thiết kế cho các ứng dụng ngoài trời là khả năng chống sương giá.

Đó là một sự thật lạnh lùng, khó khăn. Gạch ceramic được sản xuất để sử dụng ngoài trời có độ hút nước rất thấp, hạn chế tối đa hiện tượng nứt, mẻ và các tác động giãn nở khác khi nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng.

Biết điều này bạn sẽ trang trí đẹp hơn.

Ngoài các kiểu gạch men , các nhà sản xuất cũng cung cấp các miếng chèn trang trí, huy chương và tranh ghép được sử dụng để tạo ra các hoa văn phức tạp và đường viền đẹp mắt.

Kích thước gạch 2 ”x2” và nhỏ hơn thường được gọi là tranh ghép và thường được sử dụng với các màu sắc khác nhau để tạo hoa văn hoặc hình trang trí.

Một số loại gạch nhỏ hơn này cũng có các hình dạng khác nhau, chẳng hạn như hình lục giác, vì vậy hãy thoải mái để trí tưởng tượng của bạn hoạt động.

Các đường viền hoa văn được tạo thành từ các viên gạch có kích thước khác nhau hoặc màu sắc khác nhau có thể tạo ra vẻ ngoài đẹp mắt.

Các biến thể đơn giản về màu sắc, hình dạng hoặc kích thước có thể được tạo hình trong một căn phòng hoặc trên một số phòng liền kề.

Khi tạo một mô hình với các ô khác nhau, bạn nên biết rằng ô nổi bật hơn trên khắp các khu vực lớn nhất được gọi là "ô vuông".

Hãy để trí tưởng tượng của bạn tự do, gốm sẽ theo kịp điều đó. Kết hợp phong cách và mẫu sàn gạch men với các sản phẩm mặt bàn và tường cũng có thể tạo ra những thiết kế đẹp mắt và mang đến cho căn phòng của bạn sự cân bằng về mặt thẩm mỹ.

Gạch lát nền và gạch ốp tường có thể được thiết kế trông giống nhau, nhưng gạch lát sàn thường dày hơn và có kết cấu để giúp chúng đi lại an toàn hơn.

Các kiểu gạch ốp tường thường được thiết kế để có độ bóng cao hơn và được sản xuất với kích thước nhỏ hơn. Những viên gạch lát nền lớn không được thiết kế để ốp vào tường.

Những điều bạn cần hiểu về keo chà ron.

Keo chà ron là một loại xi măng được sử dụng để trám trét không gian và hỗ trợ các khe nối gạch.

Có hai loại keo chà ron thường được sử dụng trong các công trình lắp đặt tại nhà; Terragrout Weber

Cả hai hợp chất vữa này có thể có thêm cát để cung cấp thêm độ bền cho mối nối gạch.

Vữa chà nhám được khuyên dùng cho các khe gạch 1/8 inch và lớn hơn. Vữa chưa trộn thường được sử dụng cho các mối nối nhỏ hơn 1/8 inch.

Keo chà ron có thể được pha sắc tố để tạo ra một loạt các màu sắc, sắc thái và màu sắc gần như vô hạn. Bột màu được thêm vào xi măng tại vị trí thi công khi vữa được trộn.

Màu sắc và độ dày của vữa sẽ thay đổi đáng kể diện mạo của sàn và căn phòng.

Sử dụng keo chà ron màu trắng hoặc màu sáng làm nổi bật màu gạch. Chọn vữa tối màu với gạch sáng hoặc vữa sáng với gạch tối sẽ nhấn mạnh mô hình hình học trong bố cục của bạn.

Vì vậy, hãy khôn ngoan và lên kế hoạch cho phù hợp.

Dẫn đầu về phong cách, các lựa chọn thiết kế và hiệu suất, gạch men là sự lựa chọn phổ biến của các chủ nhà trên khắp cả nước và trên thế giới.

Với những kiến ​​thức được chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng trải nghiệm mua sắm sàn gạch men của bạn được trọn vẹn, thoải mái và tự tin hơn.

 

← Bài trước Bài sau →