Biết điều này việc mua gạch lát nền trở nên dễ dàng hơn

Biết điều này việc mua gạch lát nền trở nên dễ dàng hơn

Tin tốt là sàn lát nền cung cấp cho bạn vô số kiểu dáng, kết cấu, hoa văn và mức giá. Tuy nhiên, tất cả sự đa dạng và quyết định đó, có thể là thách thức thực sự đối với những người mua sắm không biết gì.

Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn thông tin về các chủ đề như trang trí gạch men, màu sắc và bóng, độ hút ẩm và keo chà ron. Tất cả đều nhằm nỗ lực của chúng tôi để khiến bạn trở thành người mua sắm thông minh hơn rất lâu trước khi bạn mở sổ séc hoặc lấy thẻ tính phí.

Bằng cách đó, quyết định cuối cùng của bạn không chỉ tạo ra một môi trường sống ấm áp, đẹp đẽ mà còn mang lại những gì mà sàn gốm được chú ý: độ bền tuyệt vời và dễ bảo trì.

Vì vậy, chúng tôi mời bạn đọc tiếp. Hãy đến để tìm hiểu thông tin chi tiết, các mẹo và gợi ý, những điều thú vị và khám phá về sản phẩm độc đáo được gọi là gạch men này.

Đối với những người yêu thích để tùy chỉnh, quy tắc gạch lát nền

Vẻ đẹp của gạch men là sự linh hoạt mà bạn có với các lựa chọn thiết kế, đặc biệt là thông qua việc sử dụng các phần nhấn: công việc trang trí và gạch trang trí.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến việc áp dụng công việc trang trí và gạch trang trí, bạn nên biết rằng có một quy trình cụ thể từng bước.

Thứ tự chính xác của quy trình này trước tiên là xác định căn phòng và ứng dụng của nó, chọn loại gạch, sau đó là màu sắc và bóng râm, sau đó là kết cấu và kích thước của nó.

Cuối cùng, một mô hình bố cục được thiết kế, các đường viền và hoa văn trang trí được xác định, và màu sắc và loại vữa được chọn.

Tuân thủ quy trình này sẽ đảm bảo cài đặt suôn sẻ mà không bị thiếu bất kỳ yếu tố nào.

Các mẹo quan trọng về biến thể, kết cấu, đổ bóng và màu sắc.

Nhiều phong cách gạch men phổ biến hiện nay được thiết kế để trông giống như đá tự nhiên, mô phỏng bề mặt gồ ghề và các biến thể màu sắc của chúng.

Điều quan trọng là bạn phải hiểu những biến thể này khi thiết kế với gạch men.

Loại gạch này nhằm mục đích thể hiện các biến thể về màu sắc và kết cấu, giống như đá tự nhiên. Vì thành phần của men gạch cũng khác nhau, nên các kiểu gạch khác nhau cũng sẽ thể hiện các mức độ bóng khác nhau.

Bạn cũng nên lưu ý rằng gạch đồng màu mang lại vẻ ngoài nhất quán, tuy nhiên sự thay đổi màu bóng là cố hữu trong tất cả các sản phẩm gạch nung và một số loại gạch nhất định sẽ cho thấy sự thay đổi lớn hơn trong các lô thuốc nhuộm của chúng.

Biến thể bóng râm thường được liệt kê trên nhãn sau của mỗi mẫu với xếp hạng thấp, trung bình, cao hoặc ngẫu nhiên. Đây, để giúp bạn, là các định nghĩa:

Thấp. Bóng râm và kết cấu nhất quán

Vừa phải. Độ bóng vừa phải và sự thay đổi kết cấu

Cao. Độ bóng cao và sự thay đổi kết cấu

Ngẫu nhiên. Độ bóng và độ thay đổi kết cấu rất cao

Màu sắc của thân ngói được xác định bởi màu của đất sét mà nhà sản xuất sử dụng có sẵn trong khu vực địa lý của họ.

Nhìn vào thân ngói xem màu đỏ hay trắng. Chất lượng của gạch liên quan nhiều hơn đến chất lượng của nhà sản xuất, không phải là màu sắc của cơ thể.

Sự thay đổi màu sắc cũng sẽ xuất hiện giữa các mẫu cùng màu của nhà sản xuất và trên khắp các mặt bàn được lắp đặt, gạch ốp tường hoặc sàn gốm.

Tính nhất quán của màu sắc là điều bạn nên hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn gạch men. Nhân viên bán hàng của chúng tôi sẽ vui lòng xem xét với bạn những gì mong đợi từ các loại gạch men khác nhau.

Những điều người mua hàng thông minh nên biết về độ hút ẩm và mật độ gạch.

Khi thành phần của men khác nhau, các kiểu ngói khác nhau sẽ thể hiện các mức độ bóng và kết cấu bề mặt khác nhau. Đây là điều quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn sàn gạch men của bạn.

Ví dụ, ở những khu vực được sử dụng trong khi ẩm ướt, chẳng hạn như vòi hoa sen hoặc sàn phòng tắm của bạn, chúng phải có khả năng hút ẩm thấp và chống trơn trượt tốt.

Hấp thụ độ ẩm có nghĩa là, khi mật độ của gạch tăng lên, lượng ẩm mà gạch có thể hấp thụ trở nên ít hơn.

Mật độ ngói có nghĩa là, khi trọng lượng hoặc mật độ của viên gạch tăng lên, nó sẽ trở thành một viên ngói cứng hơn.

Mật độ gạch và độ hút ẩm có mối quan hệ gián tiếp với nhau. Điều này có nghĩa là khi mật độ của gạch tăng lên, tỷ lệ hút ẩm trở nên ít hơn.

Mật độ gạch và khả năng hút ẩm là điều quan trọng mà bạn cần hiểu khi lựa chọn gạch cho các ứng dụng khác nhau. Dưới đây là một số thông tin để giúp bạn trong quá trình ra quyết định.

Gạch  Đá mờ lát nền

 

đang là sản phẩm được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất cho các công trình. Chất liệu bột đá, bề mặt nhám mờ, giúp cho viên gạch có độ bám chân, chống trơn trượt, chống thấm, làm cho viên gạch giữ được màu sắc bền lâu theo thời gian.

Phần trong và ngoài của vữa.

Keo chà ron thường được trộn tại chỗ, nhưng có thể xảy ra các thay đổi nhỏ về màu sắc trong các khu vực khác nhau của cùng một công trình với cùng một màu vữa và có thể khác với mẫu của nhà sản xuất mà bạn đã thấy trong cửa hàng.

Điều này có thể là do sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm tại thời điểm chà ron và đó chỉ là một thực tế của cuộc sống.

Cũng thường thấy các biến thể của vữa khi so sánh màu vữa trên sàn gạch và cùng màu vữa trên mặt bàn hoặc tường gạch.

Khi chọn màu chà ron, bạn có thể chọn màu hòa hợp với màu tổng thể của gạch để hạn chế tối đa hiện tượng ron bị lem ra ngoài.

Hoặc bạn có thể chọn màu chà ron sáng hơn hoặc đậm hơn màu gạch.

Nếu gạch được lắp đặt ở khu vực có giao thông đông đúc thì bạn có thể muốn chọn loại keo chà ron tối hơn.

Bố cục chính xác, loại vữa và chiều rộng khe nối vữa được xác định bởi thợ lắp đặt gạch tại thời điểm lắp đặt và được điều chỉnh bởi kích thước và hình dạng thực tế của gạch cũng như kích thước chính xác của các khu vực cần phủ.

Sau khi gạch đã được lát và chà ron, bạn có trách nhiệm bảo dưỡng tất cả các khu vực được trát vữa để bảo vệ khỏi tác hại của nước. Keo chà ron cũng có thể sẫm màu theo thời gian ở những khu vực sử dụng nhiều nước.

Ngoài ra, sự thay đổi của mùa có thể làm cho các bề mặt tiếp giáp với gạch bị giãn nở và co lại, khiến vữa bị nứt và tách rời.

Biết toàn bộ chi phí sở hữu.

"Chi phí cho mỗi mét vuông" của sàn gốm của bạn chỉ là một thành phần của toàn bộ chi phí dự án. Để đảm bảo không có bất ngờ và loại gạch bạn chọn phù hợp với ngân sách dự án tổng thể của bạn, hãy nhớ yêu cầu chúng tôi tính toán tổng chi phí cho dự án phủ sàn của bạn.

Dưới đây là danh sách các khoản chi phí bổ sung tiềm ẩn mà bạn có thể phải chịu:

  1. Tháo / thay thế đồ đạc.
  2. Phá dỡ / thanh lý lớp phủ sàn cũ. Tùy thuộc vào lớp phủ sàn hiện có, đây có thể là một mặt hàng đắt tiền; Ngoài ra, hãy chắc chắn bao gồm chi phí để xử lý lớp phủ sàn cũ.
  3. Chuẩn bị sàn phụ. Tùy thuộc vào điều kiện của sàn phụ, nó có thể yêu cầu công việc bổ sung.
  4. Giao nhận sản phẩm.
  5. Cài đặt. Xác định chi phí cho mỗi mét vuông để cài đặt nó.
  6. Vật liệu cần thiết để hoàn thành cài đặt. Sàn mới của bạn có thể yêu cầu thêm vật liệu để lắp đặt nó đúng cách.

Ngoài ra, đừng quên hỏi nhà bán lẻ và tham khảo hướng dẫn bảo hành và chăm sóc của nhà sản xuất để biết hướng dẫn về tần suất làm sạch sàn nhà của bạn và chi phí để làm sạch nó.

Có rất nhiều điều cần biết và cân nhắc trước khi mua sàn gạch men của bạn, nhưng nó rất đáng để bạn nỗ lực.

Nếu bạn là một người mua sắm gạch men thông minh và hiểu biết, điều đó sẽ khiến chúng ta có tinh thần tốt. Và, hy vọng, đưa ngôi nhà của bạn vào trạng thái trưng bày.

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →